Những tính năng muốn có trên Galaxy S5

Samsung đang chuẩn bị cho ra đời thế hệ mới của dòng sản phẩm Galaxy S5 và dưới đây là những tính năng “hot” đáng chờ nhất của siêu phẩm này.
  • Màn hình bằng nhựa dẻo

Samsung đã phát triển công nghệ màn hình OLED chất nền bằng nhựa dẻo và hãng đã cho ra đời smartphone màn hình cong Galaxy Round. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ không trang bị màn hình cong cho siêu phẩm mới nhưng họ có thể trang bị màn hình nhựa dẻo bền chắc và khó vỡ cho sản phẩm này. Hơn nữa, màn hình nhựa dẻo còn giúp Samsung có thể thiết kế Galaxy S5 mỏng hơn, hoặc dung lượng pin lớn hơn. Điều thú vị là những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Galaxy S5 sở hữu màn hình cỡ 5 inch với độ phân giải 2560 x 1440 pixel.
  • Cảm biến quét vân tay

Hiện vẫn chưa rõ liệu các bộ cảm biến vân tay trên smartphone có thực sự cần thiết đối với người dùng hay không nhưng thậm chí đó là cơ hội nhỏ nhất thì Samsung có lẽ sẽ không bỏ lỡ. Hiện giờ đặt bộ cảm biến quét vân tay hữu ích vào điện thoại Android sẽ gặp chút khó khăn vì người dùng phải đưa vào tài khoản Google – nơi mà rất nhiều mật khẩu được đưa vào điện thoại Android. Quan trọng nhất, Google sẽ phải tích hợp nhận diện dấu vân tay vào kho ứng dụng Play Store để kích hoạt chức năng này trên Galaxy S5.Tuy nhiên, không có gì là không thể chỉ có sớm hay muộn mà thôi, Google nên bổ sung thêm lựa chọn cho các nhà sản phẩm điện thoại di động có thể tận dụng ưu điểm này.
  • Camera độ nét cao với zoom không mất nét




Xu hướng hiện nay các nhà sản xuất thường tích hợp các bộ cảm biến hình ảnh siêu cao cho smartphone của họ kèm theo khả năng zoom 2x - 3x mà không làm giảm chất lượng ảnh. Galaxy S4 trang bị camera 13 Mpx nhưng không có chức năng zoom chống mất nét. Nhưng Samsung dự định tích hợp camera 20 Mpx vào Galaxy S5 với zoom không suy giảm chất lượng ảnh.
  • Khả năng quay video 1080p với tốc độ 60 khung hình/giây và OIS

Galaxy S5 sẽ trang bị chipset mới có tốc độ nhanh hơn. Do đó, hi vọng Samsung sẽ bổ sung cho Galaxy S5 khả năng quay video độ nét cao (1080p) với tốc độ 60 khung hình/giây. LG G2 là smartphone đầu tiên có khả năng quay video tốc độ 60 khung hình/giây. Ngoài ra, máy còn trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS). Hầu hết các đối thủ cạnh tranh khác đều tích hợp chức năng hữu ích này trên thiết bị của họ. Vì vậy, hi vọng Samsung sẽ áp dụng chức năng đó trên Galaxy S5.
  • Chất liệu cao cấp

Từ trước đến nay, Samsung chủ yếu sử dụng vật liệu nhựa cho các sản phẩm của hãng kể cả các siêu phẩm cao cấp nhất. Điều này khiến cho các siêu phẩm của Samsung có vẻ kém cạnh so với các đối thủ khác. Vì vậy, hi vọng Samsung sẽ sử dụng vật liệu cao cấp để chế tạo Galaxy S5.
  • Điều khiển bằng giọng nói

Ko phủ nhận rằng Google Now đang trở thành tính năng hữu ích trên điện thoại Android. Tuy nhiên nó cũng có bất lợi riêng chẳng hạn như phải kích hoạt công cụ này trước khi ra lệnh bằng giọng nói. Về việc này, Motorola đã tìm ra giải pháp bằng cách tích hợp sẵn chipset X8 xử lí ngôn ngữ tự nhiên cho phép luôn bật sẵn tính năng này. Hi vọng, Samsung sẽ là hãng tiếptheo trang bị giải pháp này cho dòng điện thoại Galaxy thế hệ kế tiếp.
  • Khả năng tái tạo màu chính xác hơn
Thoạt đầu, màn hình AMOLED của S4 trông khá ấn tượng. Tuy nhiên, với những ai chưa thật quen mắt thì đó cũng thực sự là vấn đề. Nếu đặt S4 gần một chiếc điện thoại có màn hình LCD thì người ta sẽ thấy ngay rằng màn hình có nó quá xanh và độ bão hòa chưa tốt. Mặc dù màn hình S4 có mầu đen và sáng hoàn hảo nhưng sẽ tốt hơn nếu Samsung tối ưu công nghệ AMOLED hơn nữa.


Có vẻ như Samsung cũng ý thức được điều này bằng cách tạo ra chế độ màn hình Professional Photo đặc biệt để cho màu sắc thật hơn nhưng nói chung độ chính xác của nó vẫn cần được cải thiện nhiều.
Nhìn ngoài trời tốt hơn

Điểm yếu khác của màn hình Galaxy S4 là khả năng hiển thị ngoài trời. Màn hình AMOLED điển hình là có độ sáng thấp hơn so với LCD là khả năng nhìn trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Samsung đã cải thiện được điều đó trên Galaxy Note 3. Sản phẩm này dễ nhìn hơn rất nhiều so với Galaxy S4. Vì vậy, hi vọng Galaxy S5 sẽ được cải thiện nhược điểm đó.
  • Bộ xử lí 64 bit

Apple là nhà sản xuất đầu tiên trang bị bộ xử lí 64 bit cho iPhone 5S và nhiều hãng cũng ám chỉ sẽ sản xuất loại chip này, trong đó có Samsung. Hi vọng, Galaxy S5 là sản phẩm đầu tiên của Samsung sẽ mang sức mạnh chip 64 bit.
  • Loa âm thanh nổi
Từ trước đến nay, Samsung không quan tâm nhiều đến các bộ loa tích hợp trên điện thoại của họ. Tuy nhiên, điều đó đã có chút thay đổi trên Galaxy S4 nhưng vẫn chưa đủ. Do đó, nếu Samsung quyết định bổ sung thêm loa hiệu ứng âm thanh nổi cho siêu phẩm mới thì rất tuyệt vời.
Thiết kế lại giao diện người dùng TouchWiz


Galaxy S3 mang giao diện người dùng TouchWiz Nature UX được coi là nâng cấp đáng kể cho giao diện người dùng Android của Samsung. Kể từ đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cải tiến khá ít nên giao diện của các phiên bản này chủ yếu vẫn giống nhau. Do đó, hi vọng Samsung sẽ đại tu trải nghiệm người dùng và tạo ra giao diện trực quan, hiện đại hơn cho Galaxy S5.

0 nhận xét: